HBT Việt Nam: Sản xuất kinh doanh song hành với trách nhiệm cộng đồng
logo
5 stars - based on 1 reviews

Suốt 13 năm tạo dựng thương hiệu, Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam luôn tâm niệm và xác định, hình ảnh hay giá trị của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc sản xuất ra các sản phẩm chất lượng tốt, mà còn phải gắn liền với những hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm chất lượng

Thời gian qua, nhờ đầu tư, phát triển theo chiều sâu, HBT Việt Nam đã sản xuất, cung cấp cho thị trường sản phẩm máy biến áp và thiết bị điện chất lượng cao, đáp ứng độ tin cậy, an toàn, tiết kiệm điện. Hiện các dòng máy biến áp của HBT Việt Nam đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhiều khách hàng lớn đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của HBT Việt Nam, trong đó 05 Tổng Công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiến hành ký kết những hợp đồng lớn cung cấp máy biến áp, nhằm phục vụ, phát triển lưới điện, góp phần đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới đất nước.

 

Lô hàng cung cấp MBA Amorphous được kí kết với Tổng công ty Điện lực TPHCM

 

Với chiến lược kinh doanh uyển chuyển, tạo bước đột phá trong công tác đầu tư công nghệ và phát triển thị trường, năm 2020, các chỉ tiêu SXKD của Công ty đều dự kiến có mức tăng trưởng khá, với mức doanh thu tăng gần 50% so với năm 2019. Có thể kể đến như việc xuất khẩu lô hàng máy biến áp 25 MVA sang Lào và Campuchia, hay mới đây nhất là việc HBT Việt Nam đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh lựa chọn trúng thầu cung cấp 320 máy biến áp Amorphous để lắp đặt tại các địa phương trên địa bàn thành phố, trong đó đã hoàn thành giao hàng đợt I là 120 máy.

Để bắt kịp với tốc độ phát triển của môi trường kinh doanh, Công ty cũng đã mạnh dạn đầu tư nhiều máy móc, dây chuyền hiện đại, có chế độ đãi ngộ hấp dẫn, thu hút nhiều kỹ sư, công nhân có kinh nghiệm, tay nghề cao làm việc tại Công ty. Doanh nghiệp cũng đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, xây dựng một tập thể đoàn kết, cùng nhau hợp tác, hỗ trợ trong một môi trường làm việc hiện đại và thân thiện.

Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không phải là khái niệm mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam, bởi người tiêu dùng ngày càng có ý thức rõ hơn về việc sản phẩm họ mua được sản xuất trong điều kiện môi trường và lao động như thế nào.

Là doanh nghiệp sản xuất các loại MBA, chính vì thế, HBT Việt Nam luôn tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời các dòng sản phẩm có công nghệ hiện đại, mang lại giải pháp an toàn, bền vững cho khách hàng, giúp họ nâng cao hiệu quả quản lý năng lượng để hướng tới một môi trường thân thiện. Điều này đã thể hiện trách nhiệm của HBT Việt Nam với xã hội đó là bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng trong tương lai.

Bên cạnh việc lấy mục tiêu phát triển bền vững và đồng bộ làm nền tảng trong mọi hoạt động kinh doanh, HBT Việt Nam còn chú trọng đến công tác thiện nguyện vì cộng đồng như: Hỗ trợ xây dựng trường học tại địa phương; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Giang trong chương trình chung tay chia sẻ khó khăn mùa dịch Covid-19 “Hà Giang yêu thương”. Đặc biệt mới đây, nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, HBT Việt Nam đã phối hợp cùng Vụ Địa phương II (Ủy ban Dân tộc) và Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức tặng quà cho 200 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và mồ côi đang được Lưu trú sắc tộc Têrêxa, TP. Buôn Ma Thuột nuôi dưỡng.

 

Đại diện lãnh đạo HBT Việt Nam trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở

Đắk Lắk nhân dịp Tết thiếu nhi

 

Đánh giá cao việc làm ý nghĩa này, ông Điểu Mưu, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II vui mừng bày tỏ: "Thay mặt cho các cháu thiếu nhi, tôi rất cảm kích trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của CBCNV Công ty CP Sản xuất Biến thế HBT Việt Nam. Những món quà ý nghĩa này sẽ góp một phần nhỏ đem lại cuộc sống tốt đẹp và phát triển tương lai cho các em học sinh nơi đây. Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía Công ty trong thời gian tới và mong rằng có nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm như HBT Việt Nam quan tâm, ủng hộ đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên đất nước ta".

Chia sẻ với phóng viên, Tổng Giám đốc HBT Việt Nam Nguyễn Đăng Quân cho biết: “Trong kinh doanh, mục tiêu lớn nhất là làm sao cho doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả, đạt lợi nhuận để nộp thuế cho Nhà nước, đảm bảo lợi ích cho người lao động, lợi ích của các cổ đông và trách nhiệm với cộng đồng. Trong đó có việc tham gia, đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ các quỹ phát triển, khuyến học địa phương, tham gia tài trợ hoạt động phong trào và chia sẻ trách nhiệm cùng chính quyền các cấp được thể hiện bằng cái tâm của mỗi cá nhân và khả năng của doanh nghiệp. Vì thế, ngay từ ngày đầu thành lập, tập thể HBT Việt Nam luôn xác định sẽ quyết tâm cố gắng phát triển kinh doanh thật tốt để có điều kiện phục vụ cộng đồng”.

Đối với một doanh nghiệp thì làm kinh doanh không chỉ là việc tìm kiếm lợi nhuận mà còn để thực hiện hoài bão xây dựng một thương hiệu doanh nghiệp có tên tuổi, có chỗ đứng, được nhiều khách hàng biết đến và hơn hết, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải luôn song hành với sự phát triển của cộng đồng, trách nhiệm xã hội. Mỗi doanh nghiệp có một cách nghĩ, cách hiểu, cách thực hiện trách nhiệm riêng của mình và HBT Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Bài viết liên quan