Nhìn lại chặng đường 6 tháng đầu năm của HBT Việt Nam
logo
5 stars - based on 1 reviews

Trong khi nền kinh tế Việt Nam và thế giới vẫn đang gặp nhiều khó khăn trước tác động của đại dịch Covid-19 thì tại Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam (HBT Việt Nam), hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm vẫn tiếp đà tăng trưởng, có nhiều khởi sắc. Việc Công ty tiếp tục duy trì ký kết được các đơn hàng lớn, có giá trị dù trong bất kì thời điểm nào chính là minh chứng, cũng như lời khẳng định sự uy tín và thương hiệu của mình với các đối tác trong và ngoài nước.

 

 

HBT Việt Nam đang từng bước tự động hóa nhà máy

 

Sản xuất kinh doanh tăng trưởng khởi sắc

Sáu tháng đầu năm, nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV, cùng sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt của Ban lãnh đạo Công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh của HBT có nhiều kết quả nổi bật.

Tổng doanh thu đạt được tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, các dự án của EVN chiếm 65%; bán lẻ trong nước chiếm 25%; nước ngoài chiếm 1% và thiết bị điện chiếm 9%. Công ty cũng đã được Tổng công ty Điện lực TPHCM chọn là một trong 3 nhà cung cấp máy biến áp Amorphous năm 2020, trong đó hai đơn vị đã ký kết hợp đồng cung cấp số lượng lớn máy biến áp Amorphous để lắp đặt tại các địa phương trên địa bàn thành phố. HBT Việt Nam hiện cũng là nhà cung cấp thiết bị điện uy tín cho 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công ty cũng đang tiếp tục mở rộng thị trường kinh doanh sang các nước như Lào, Campuchia, Myanmar, Philippines…

Trong quý I/2020, HBT Việt Nam cũng đã kí kết hợp đồng dây chuyền quấn dây tự động hoàn toàn của Ấn Độ, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tại nhà máy trong quý III/2020. Công ty cũng đã đàm phán dây chuyền cắt tôn silic tự động của GEORG Đức và sẽ kí hợp đồng trong quý IV/2020 để đưa vào hoạt động trong quý II/2021. Mô hình 3S nhà máy cũng đã bắt đầu được áp dụng tại Công ty và xây dựng được quy trình bán hàng, mua hàng, kiểm soát chất lượng.

Thêm một tin vui nữa đó là, Công ty vừa khánh thành và đưa vào khai thác, sử dụng Nhà máy HBT Đại Đồng – Hoàn Sơn nằm trong khuôn viên rộng 10.000m2 với diện tích sử dụng 7.000mđược xây dựng khang trang, hiện đại, có nhiều khu vực chức năng, tiện ích khác nhau, bao gồm khu văn phòng, nhà xưởng sản xuất..

Cũng trong nửa đầu năm 2020, HBT Việt Nam đã trở thành đại lý chính thức của Schneider Electric tại Việt Nam về phân phối sản phẩm máy cắt tự đóng lặp lại (Recloser). Nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập, Công ty còn cho ra mắt thị trường nhãn hiệu máy biến áp mới “HBT Tran”, sản phẩm có nhiều ưu điểm riêng, được sản xuất dành cho thị trường miền Trung và miền Nam. Những hoạt động này nhằm mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường để cung cấp các sản phẩm chất lượng có dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trước những diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều Công ty, doanh nghiệp trong nước đứng trước tình cảnh lao đao. Theo thống kê, có tới 30% doanh nghiệp tại Việt Nam phải cắt giảm nhân sự để có thể cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, tại HBT Việt Nam, đời sống việc làm của 100% CBCNV trong Công ty vẫn được duy trì, đảm bảo. Điều này đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo Công ty đối với người lao động, nhằm giúp người lao động có đủ việc làm, yên tâm xây dựng đơn vị. Trong đó, công tác nhân sự và đào tạo luôn được Công ty coi trọng thông qua việc xây dựng được hệ thống KPI để đánh giá năng lực nhân viên; xây dựng chính sách trả lương theo Compytency và KPI; xây dựng quy trình tuyển dụng đào tạo…

 

 

Tập thể CBCNV HBT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy HBT Đại Đồng - Hoàn Sơn

 

Nỗ lực hoàn thành kế hoạch nửa cuối năm và mục tiêu dài hạn

Trong 6 tháng cuối năm, để tiếp tục gặt hái được những trái ngọt và hoàn thành mục tiêu cả năm 2020, đòi hỏi CBCNV Công ty sẽ cần phải nỗ lực gấp bội. Theo đó, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các hợp đồng dự án đã kí kết với các đối tác. Đồng thời, tập trung tăng doanh thu bán lẻ trong nước cũng như nước ngoài đối với sản phẩm thiết bị điện; thúc đẩy nhanh các dự án đấu thầu nước ngoài để đạt mục tiêu doanh thu Quốc tế.

Song song với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty sẽ cải tiến lại đường line nhà máy dòng chảy sản phẩm và 3S nhà máy theo nguyên tắc “Ít – cùng – ngắn – dễ”; xây dựng lại quy trình kinh doanh toàn Công ty phù hợp với thời điểm hiện tại và từng bước tự động hóa nhà máy… Công tác tài chính đầu tư và nhân sự, đào tạo vẫn tiếp tục được Công ty chú trọng triển khai.

Trong thời gian tới, HBT Việt Nam sẽ cơ cấu lại vốn trong doanh nghiệp; triển khai xây dựng và ban hành mục tiêu trung hạn và dài hạn; áp dụng IT vào quản trị doanh nghiệp và phát triển sản phẩm (Smart transformer); Tự động hóa sản xuất (Kaizen các thiết bị sẵn có và đầu tư thiết bị tự động hóa mới). Công ty cũng sẽ củng cố, xây dựng hệ thống kinh doanh khu vực miền Bắc, miền Nam một cách bài bản hơn nữa, đồng thời thêm phân khúc thị trường trung bình để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Việc duy trì và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác vẫn sẽ được doanh nghiệp tiến hành đẩy mạnh. Cụ thể, sẽ tiếp tục hợp tác với Viện Công nghệ VINIT và Khoa Điện, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để nghiên cứu phát triển sản phẩm mới ứng dụng công nghệ Plasma nóng dùng nguồn xoay chiều trong đốt rác và phát điện; thực hiện dự án điện mặt trời áp mái kết hợp nuôi tôm công nghệ cao (4MVA)…

Một nửa chặng đường năm 2020 đã qua đi, dù phải trải qua nhiều khó khăn nhưng với sự chung sức, đồng lòng của người lao động, tập thể HBT Việt Nam sẽ quyết tâm, nỗ lực để hoàn thành những kế hoạch bài bản, dài hơi mà ban lãnh đạo Công ty đã đề ra. Với tiêu chí “Hợp tác, bền vững, thành công”, chắc chắn thương hiệu HBT sẽ còn tiếp tục vươn xa hơn nữa, đến gần hơn nữa với nhiều đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

 

Bài viết liên quan