HBT Việt Nam: Mục tiêu là sẽ trở thành nhà sản xuất máy biến thế phân phối số 1 Việt Nam
logo
5 stars - based on 1 reviews

Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển (2008 – 2021), với phương châm “Giữ vững niềm tin chất lượng”, Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng máy biến thế, thiết bị điện. Nhằm có cái nhìn rõ nét nhất về những kết quả đạt được và định hướng của HBT Việt Nam trong những năm tới, Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đăng Quân – Tổng giám đốc Công ty CP Sản xuất biến thế HBT Việt Nam nhân kỷ niệm 13 năm thành lập.

 

Tổng giám đốc HBT Việt Nam Nguyễn Đăng Quân

 

PV: Xin ông khái quát vài nét về kết quả nổi bật của HBT Việt Nam sau 13 năm kể từ ngày thành lập đến nay?

TGĐ Nguyễn Đăng Quân: Sau 13 năm xây dựng và phát triển, HBT Việt Nam đã đạt được một số thành tựu nhất định. Trong đó, về nhân sự, lúc mới thành lập chỉ có vỏn vẹn 10 người, đến nay Công ty hiện đang tạo việc làm cho 120 người.

Đối với thị trường, khi mới thành lập, thị trường của HBT còn khá eo hẹp, mới chỉ cung cấp MBA cho 5 tỉnh miền Bắc và 3 tỉnh ở Tây Nguyên, đến năm 2020, thị trường của HBT đã phủ đều rộng khắp 60 tỉnh, thành phố cả nước ở cả 3 miền. Đồng thời, Công ty còn phát triển thêm thị trường nước ngoài như Lào, Campuchia, Philippin... Điều này đã giúp doanh thu giai đoạn 2008 – 2020 của HBT tăng từ 7,9 tỷ đồng lên 360 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ năm 2014 đến nay, HBT còn là nhà cung cấp MBA cho 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các sản phẩm này đều được khách hàng hài lòng, tin tưởng và đánh giá cao

PV: Năm 2020 là năm các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, nhưng HBT Việt Nam vẫn có bước tăng trưởng khá, vậy Công ty có giải pháp gì để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, thưa ông?

TGĐ Nguyễn Đăng Quân: Năm 2020 là một năm rất khó khăn không chỉ với DN ở Việt Nam mà cả các DN trên thế giới vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, doanh thu của Công ty vẫn tăng 50% so với năm 2019. Để đạt được kết quả này trước hết là nhờ việc xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh bài bản ngay từ năm 2019 thông qua căn cứ là các thông tin về thị trường được Trưởng các bộ phận trong Công ty báo cáo.

Bên cạnh đó, khách hàng chính của HBT là các khách hàng ngành Điện, ít bị chịu tác động của dịch bệnh, với mức tăng trưởng bình quân là 10%, trong khi đó các dự án của HBT đối với các Tổng công ty Điện lực đều đã được ký kết từ cuối năm 2019, chính điều này đã giúp doanh thu năm 2020 của HBT tăng cao mà không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, năm 2020, các chính sách về điện năng lượng mặt trời được ban hành, trong đó mảng kinh doanh điện năng lượng mặt trời của HBT cũng đóng góp vào tăng trưởng chung doanh thu toàn Công ty.

Cũng trong năm 2020, HBT đã đẩy mạnh triển khai thêm mảng kinh doanh thiết bị điện, với mức doanh thu đạt gần 30 tỷ đồng, đạt mục tiêu đề ra, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng chung của Công ty, nhờ đó đã có thêm những khách hàng mới liên quan đến thiết bị điện và máy biến thế.

Song song với đó, việc đầu tư dây chuyền công nghệ mới, hiện đại, cũng như xây dựng hệ thống sản xuất với sản lượng tăng khoảng 50 - 70% so với năm 2019 cũng tạo nền tảng tăng trưởng doanh thu của năm 2020 đạt nhiều kết quả.

PV: Được biết, những năm gần đây, thương hiệu HBT đã chiếm được lòng tin của ngành Điện trong nước và nước ngoài, vậy ông có thể cho biết, HBT có thế mạnh ở những lĩnh vực nào? 

TGĐ Nguyễn Đăng Quân: Thế mạnh của HBT đó là tạo ra những sản phẩm có độ an toàn cao, tỷ lệ sự cố trên lưới điện thấp dưới 1%. Nhờ việc không ngừng cải tiến cả hệ thống và nhà máy sản xuất, cũng như đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại từ các nước có công nghệ phát triển như Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ… mà các sản phẩm của HBT đều được khách hàng trong nước và nước ngoài đánh giá cao về chất lượng.

 

Vận chuyển lô hàng 22 MBA 500 - 1000 kVA sang thị trường Philippines trong tháng 2/2021

 

Bên cạnh đó, HBT còn có hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, làm việc trách nhiệm, trung thực và giữ chữ tín đã giúp củng cố sự hài lòng của khách hàng và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm.

PV: Với tầm nhìn đưa HBT trở thành nhà sản xuất máy biến thế phân phối số 1 Việt Nam trong 5 năm tới, vậy Công ty đã và đang làm gì để hiện thực hóa mục tiêu đó, thưa ông?

TGĐ Nguyễn Đăng Quân: Với mục tiêu đưa HBT trở thành nhà sản xuất máy biến thế phân phối số 1 Việt Nam trong 5 năm tới thì từ mục tiêu chiến lược đến kế hoạch thực hiện chi tiết, tỉ mỉ đều đã được Công ty xác lập bài bản. Đồng thời, ban lãnh đạo Công ty cũng đã có cam kết cao nhất để thực hiện các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, trước mắt, năm 2021, Công ty sẽ phấn đấu tăng doanh thu từ máy biến áp vượt 50 - 70%; riêng mảng thiết bị điện dự kiến vượt 50%; tăng thị phần với các dự án của EVN lên mức 10 - 30%;  thu nhập của người lao động tăng từ 10-20%, cùng với các chế độ quyền lợi của người lao động được đảm bảo và duy trì ổn định.

PV: Xin cám ơn ông!

 

Bài viết liên quan