Khai mạc Tuần lễ Lưới điện thông minh Việt Nam 2019
logo
5 stars - based on 1 reviews

Chiều 2/12, Tuần lễ Lưới điện thông minh Việt Nam 2019 do Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) đồng tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội.

 

Lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực và đại diện Đại sứ quán Đức tại Việt Nam tại buổi họp báo phiên khai mạc 


"Những nỗ lực trong thời gian qua của các cơ quan quản lý, các đơn vị điện lực đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, tối ưu vận hành hệ thống điện, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy sự phát triển của các nguồn năng lượng tái tạo”, ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực cho hay: Việt Nam đã triển khai Đề án phát triển lưới điện thông minh được gần 7 năm và đạt được một số kết quả tích cực. Trong đó, Bộ Công Thương đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá trình độ phát triển của ngành Điện lực Việt Nam, phê duyệt Đề án tổng thể phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam. Ngành Điện cũng đã từng bước ứng dụng công nghệ hiện đại trong hệ thống điện, góp phần không nhỏ vào việc vận hành an toàn, ổn định và tin cậy hệ thống điện quốc gia.

Ông Sebastian Paust – Trưởng phòng Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Năm nay, Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng của nguồn năng lượng tái tạo trong cơ cấu sản xuất điện. Tuy nhiên, để đạt tới tỷ trọng cao hơn nữa, cần phải thực hiện nhiều giải pháp. Tại Đức, sản lượng điện từ nguồn năng lượng tái tạo chiếm gần một nửa tổng sản lượng điện sản xuất, phần lớn là năng lượng gió và mặt trời. Do đó, tại Tuần lễ Lưới điện thông minh Việt Nam 2019, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội để trao đổi kinh nghiệm quốc tế trong việc thực hiện các giải pháp kỹ thuật, công nghệ để hỗ trợ nâng cao tỷ trọng điện mặt trời và điện gió tại Việt Nam.”

Diễn ra từ ngày 2- 5/12, Tuần lễ Lưới điện thông minh Việt Nam 2019 là diễn đàn để các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi về xu hướng phát triển công nghệ năng lượng, thực tế ứng dụng lưới điện thông minh tại Việt Nam và các nước trên thế giới. 

Đồng thời, thúc đẩy việc triển khai công nghệ và ứng dụng của lưới điện thông minh để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả; xây dựng mạng lưới cộng đồng lưới điện thông minh tại Việt Nam và tăng cường sự hợp tác, liên kết công nghệ với các quốc gia khác.

Ngoài phiên khai mạc, Tuần lễ còn có các hội thảo với nhiều chủ đề như: Sáng kiến công nghệ hệ thống điện, Vận hành hệ thống điện có tỷ trọng lớn các nguồn năng lượng tái tạo, Các sáng kiến và ý tưởng công nghệ năng lượng tương lai, hiện thực hóa Lưới điện thông minh bằng các quy định pháp lý, Ứng dụng Internet trong lưới điện…

Theo evn.com.vn